Các quốc gia sử dụng công nghệ tấm pin năng lượng mặt trời nhiều nhất

Hôm nay cùng chúng tôi cập nhật thông tin về Các quốc gia sử dụng công nghệ tấm pin năng lượng mặt trời nhiều nhất hiện nay, để hiểu nhiều hơn về pin năng lượng mặt trời có lợi ích nhiều như thế nào? và ngoài Việt Nam thì còn nhiều nước áp dụng dùng.

New Zealand luôn được biết đến là quốc gia có chính sách bảo vệ môi trường rất hợp lý. Cụ thể là Tokelau – hòn đảo tại New Zealand đã trở thành nơi tiên phong trong trong việc sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời trên toàn khu vực.

Tấm pin mặt trời trên mặt nước này ngoài việc tiết kiệm diện tích trên đất mà còn đưa lại lợi ích khác vì nó giảm đáng kể sự bay hơi, ngăn chặn sự phát triển của tảo và các sinh vật hữu cơ trong môi trường nước.

Các tấm thu năng lượng mặt trời nổi sẽ được làm mát bởi phần nước phía dưới, do đó làm tăng hiệu quả hoạt động lên 57% so với các tấm thu năng lượng mặt trời trên cạn.

Ngoài Australia và Nhật Bản, gần đây công nghệ pin năng lượng mặt trời lắp đặt trên mặt nước đã được quan tâm phát triển tại Anh, Úc, Ấn Độ và Ý

Hiện nay ở một số nước có đủ điều kiện tự nhiên cũng như điều kiện đầu tư để đưa tấm pin năng lượng mặt trời vào cuộc sống, góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm các nguồn nhiên liệu khai thác. Việt Nam được xem là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời, đặc biệt ở các vùng miền trung và miền nam của đất nước.

Năng lượng mặt trời ở Việt nam có sẵn quanh năm, khá ổn định và phân bố rộng rãi trên các vùng miền khác nhau của đất nước. Ở Việt nam, các ứng dụng năng lượng mặt trời đã phát triển nhanh chóng kể từ những năm 90 cho đến nay. Các ứng dụng bao gồm điện mặt trời cho hộ gia đình và các trung tâm dịch vụ, hệ thống đun nước mặt trời, điện mặt trời PV, hệ thống đèn điện và sấy.

Công nghệ lai ghép (Hybrid technology) của các nguồn năng lượng tái tạo, được đặt tên là Manicub, đã được ứng dụng trên các tàu thuỷ, xe cứu thương hay khu biệt thự sử dụng năng lượng mặt trời. Tất cả đều có sự góp mặt của tấm pin năng lượng mặt trời.

Trong tương lai vẫn cần có những nghiên cứu và nhiều ứng dụng về việc tận dụng nguồn năng lượng mặt trời để phục vụ cho cuộc sống của con người mà không tổn hại đến thiên nhiên cũng như các nguồn nhiên liệu khác.

Gọi ngay
Chat zalo
LIÊN HỆ tu-van
TƯ VẤN tu-van
Dự toán du-toan