Làm cách nào để tấm pin mặt trời hoạt động trong khí hậu nóng?

Độ bền của tấm pin mặt trời như thế nào? Làm cách nào để tấm pin mặt trời hoạt động trong khí hậu nóng? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ và cập nhật thông tin giải đáp cho câu hỏi này của nhiều người. Hãy cùng Suntech Solar chia sẻ.

Hoạt động trong khí hậu nóng, lượng bức xạ lớn, tấm pin mặt trời sẽ hoạt động như thế nào?

Chúng ta đã được biết rằng các tấm pin sử dụng bức xạ ánh nắng của mặt trời để tạo ra dòng điện, nguồn bức xạ này bao gồm ánh sáng và nhiệt độ. Các tấm pin chỉ sử dụng nguồn ánh sáng để tạo ra điện chứ không dùng đến phần nhiệt.

Sức nóng có ảnh hưởng như thế nào đến độ bền của tấm pin mặt trời.

Như chúng ta đã thảo luận ở trên, nhiệt độ cao sẽ tác động giảm hiệu suất của các mảng pin năng lượng.

Độ ẩm cao cũng tác động không tốt đến hệ thống điện mặt trời vì chúng có thể làm suy giảm mô-đun và giảm giá trị cường độ dòng điện.

Vì vậy, nếu chúng ta lắp đặt hệ thống trên mái nhà thì sự lưu thông luồng không khí bên dưới tấm pin sẽ rất cần thiết để giúp làm mát và giảm tổn thất do nhiệt gây ra.

Nếu lắp đặt mô-đun quá sát với mái nhà sẽ không có không gian bên dưới để không khí đi vào, điều này sẽ làm các tấm pin mặt trời bị làm nóng dẫn đến giảm điện áp và hao hụt năng lượng.

Trường hợp lắp đặt hệ thống dưới mặt đất thì sẽ không gặp phải vấn đề này.

Chung quy thì các bảng pin có thể sẽ bị quá nhiệt. Nếu quá nóng sẽ làm giảm hiệu quả và hiệu suất của mô-đun nhưng điều này không làm hư hỏng hệ thống của bạn.

Kiểm thử độ bền của tấm pin mặt trời

Các tấm pin mặt trời đã được kiểm tra trong các thử nghiệm nhiệt và độ ẩm, bằng việc đặt tấm pin 1.000 giờ trong nhiệt độ 85°C và độ ẩm 85%.

Ngoài ra, tất cả các mảng năng lượng mặt trời được bán trên thị trường đều phải vượt qua các thử nghiệm nhiệt ẩm gồm 200 chu kỳ biến đổi nhiệt độ từ -40°C đến 85°C.

Với biên độ nhiệt rất rộng như vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm không phải lo lắng việc các tấm pin bị hư hỏng do nhiệt độ. Trên đây là thông tin chúng tôi muốn chia sẻ về độ bền của tấm pin năng lượng mặt trời, hi vọng giúp ích được cho quý khách.

Đơn vị cung cấp tấm pin mặt trời bền bỉ với mọi khí hậu ở Việt Nam

Hiện tại chúng tôi xin giới thiệu đến bạn địa chỉ cung cấp tấm pin mặt trời uy tín hàng đầu Suntech Solar.

  • Tấm pin mặt trời Qcells hiệu suất cao, bền bỉ
  • Cam kết 100% sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời là hàng chính hãng
  • Cam kết với chính sách bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời
  • Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ bền của tấm pin. Suntechsolar luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình sử dụng hệ thống điện mặt trời.

Hãy gọi ngay Suntech Solar để được tư vấn miễn phí và giải đáp các thắc mắc về tấm pin năng lượng mặt trời.

Gọi ngay
Chat zalo
LIÊN HỆ tu-van
TƯ VẤN tu-van
Dự toán du-toan